Thiết kế web Nina có thật sự lừa đảo?




Nina là một công ty Thiết kế website có tai và có tiếng nhất nhì tại HCM. Nếu bạn đã là 1 chủ doanh nghiệp hoặc công ty thì ít nhất 1 lần được nhân viên của họ gọi điện tư vấn thiết kế website. Những công ty bị đội ngũ Telesale hùng hậu (lên đến hơn 500 nhân viên) gọi điện liên tục cho những công ty khiến họ cảm thấy bị làm phiền đã trỡ nên quen thuộc trong cộng đồng thiết kế web.
Vậy họ là ai? Và tại sao tai tiếng của họ lại nhiều đến thế? Bài viết bài chúng tôi viết ra nhằm mục đích cho khách hàng nhìn rõ hơn về Thiết kế web và đặc biệt là thiết kế web Nina. Chúng tôi cam kết các nội dung viết là khách quan và đúng sự thật để khách hàng hiểu rõ về Thiết kế web Nina nhất có thể.

Thiết kế web Nina. Họ là ai?

  • Công ty thiết kế web Nina được thành lập vào năm 2011, đứng đầu là giám đốc Ông: Lê Y Ngân Giang. Ban đầu có trụ sở tại tòa nhà SBI – Công viên phần mềm Quang Trung, Gò Vấp, HCM. Sau được chuyển sang tòa nhà Sài Gòn Tel – Công viên phần mềm Quang Trung, Gò Vấp, HCM.
  • Công ty Nina cup cấp các dịch vụ về thiết kế website, hosting, domain – tên miền... và kinh doanh theo hình thức Telesale.
  • Công ty Nina hiện tại có hơn 500 nhân viên kinh doanh, khoảng 80 kỹ thuật lập trình, 20 design, và hơn 50 nhân viên thuộc các phòng ban khác.

Tại sao các công ty – doanh nghiệp tại HCM lại nói về họ nhiều đến thế?

  • Nguồn gốc của việc này chính là đường lối chính sách kinh doanh của họ tập trung vào Telesale là chính, các nhân viên kinh doanh thu thập Data khách hàng từ nhiều nguồn sau đó chia ra gọi và tư vấn khách hàng qua điện thoại. Sau khi chốt được lịch hẹn họ gặp mặt và tư vấn khách về website để các công ty – doanh nghiệp lập website cho riêng mình.
  • Nghe qua thì họ cũng là một công ty kinh doanh Telesale bình thường. Tuy nhiên, chính vì hệ thống kinh doanh quá tốt, cùng đội ngũ kinh doanh hùng hậu đã giúp họ có mặt tại khắp các nơi tại Hồ Chí Minh nói riêng và khắp các tỉnh thành lân cận như: Bình dương, Long an, Tiền giang... nói chung.
  • Chính vì số lượng kinh doanh áp đảo như vậy nên tiếng tâm họ cũng ít nhiều được các công ty khác biết đến. Tuy nhiên doanh số từ kinh doanh của họ đạt được cũng là 1 con số đáng mơ ước đối với các công ty thiết kế website khác. Cho nên các từ khóa không tốt về họ trên website cũng gia tăng như: thiết kế web nina lừa đảo, nina lừa đảo...
  • Không chỉ vậy, lượng kinh doanh đông và nguồn Data tự thu thập qua các trang Mạng thông tin công ty hoặc từ website, facebook... khiến Data họ bị trùng lập, dẫn đến 1 khách hàng có thể bị 1 hoặc 2 hoặc 3 ... thậm chí 10, 20, 50 hoặc lên đến hằng trăm nhân viên gọi tư vấn hằng ngày, hằng giờ, hàng tháng... khiến họ cảm thấy bị làm phiền. Và kết quả là các khách hàng cảm thấy chán ghét, thậm chí là Sợ bị Nina làm phiền.
  • Nhìn chung họ làm được thứ mà các công ty khác không làm được nhưng nó lại có 1 số tác dụng phụ khiến họ có tai tiếng như ngày hôm nay.

Vậy, website của Nina làm ra có thật sự tốt?

Chúng tôi cũng là 1 đơn vị thiết kế website. Chúng tôi thấu hiểu những khó khăn của công ty thiết kế website, thấu hiểu khách hàng họ cảm thấy như thế nào. Vì vậy chúng tôi sẽ phân tích vấn đề này thật khách quan qua ý kiến được thu thập thực tế từ nhiều người, nhiều góc độ khác nhau.
(Dữ liệu được chúng tôi thu thập thực tế 100% từ bên ngoài)

Ở Góc độ khách hàng:


  • Khách hàng T chia sẻ: Công ty tôi mới thành lập, họ gọi tôi lên đến cả chục lần 1 tháng, hết thằng này gọi đến thằng kia gọi. Thấy bực quá với lại thấy cũng cần web nên tôi làm đại 1 website rẻ rẻ cho xong.
  • Khách hàng M chia sẻ: Website họ làm ra xong quăng cho tôi 1 đống, để cả năm nay rồi có đụng tới đâu. Giao diện thì tệ và lỗi thời, còn bài viết thì không có, sản phẩm up lên rồi thì có ma nào vô mua đâu. Gọi lên công ty Nina yêu cầu sửa web hoặc làm tính năng mới thì đều bị đòi tiền, cứ lâu lâu thì bị đòi tiền hosting vs domain.
  • Khách hàng N chia sẻ: web họ làm tôi cũng lâu rồi, giờ tôi nhờ bên đơn vị seo với quảng cáo để chạy marketing online thì phải cần điều chỉnh code, link gì đó cho hợp lý mới làm được. Điện lên công ty Nina nhờ chỉnh lại thì bị báo phí khá cao nên tôi quyết định đưa đơn bị khác làm lại web luôn cho chuẩn. Làm uổng tiền web lúc trước.
=> Khách hàng cảm thấy khó chịu vì bị telesale làm phiền, cảm thấy website mình không có giá trị, cảm thấy bơ vơ khi làm web xong rồi không biết làm gì với nó nữa, cảm thấy hụt hẵn và thất vọng khi đem web đã làm cho bạn bè và các đơn vị marketing khác xem.
=> Nhìn cung các khách hàng này đều không có kiến thức về website nên bị công ty vòi tiền thêm khi nâng cấp và sửa chữa khiến họ không hài lòng. Cộng với việc họ muốn có khách hàng vào web của mình nhưng không được tư vấn kỹ về marketing online mà chỉ có website trong tay. Điều này chằng khác nào Bỏ Con Giữa Chợ.
=> Nhưng nhìn chung thì Nina đã làm tốt khâu chốt sale và tất cả khách hàng đều làm ít nhất 1 website bên họ.

Góc độ Kinh Doanh:


  • Nhân viên kinh doanh X (của 1 của hàng vật liệu xây dựng): họ gọi lên công ty suốt em đã bảo bên em có website rồi mà họ vẫn cố gọi đòi tư vấn làm lại website. Em cũng trình nên sếp để làm, làm xong họ mất dạng khiến em bị sếp chưởi quá trời do làm tốn mớ tiền mà website chất lượng thì tệ.
  • Nhân viên kinh doanh N (của 1 công ty mỹ phẩm nọ): họ tư vấn làm website mà chẳng biết tẹo gì về marketing online cả, rồi các dịch vụ khác chỉ có domain và hosting mà giá thì trên trời. Hosting mua bên PA có 1 triệu rưỡi mà họ bán 4 triệu. Trước là do sếp em làm web rồi em mới vô làm chứ không là em cảng.
  • Nhân viên kinh doanh A (của công ty thiết kế web đối thủ): giá họ làm thì không hợp lý cho lắm họ cũng không rành về SEO hoặc quảng cáo, thêm nữa là mấy kinh doanh mới vô còn lơ mơ nên tư vấn bậy làm web rồi nghĩ việc nên bị khách chưởi là đúng rồi.
  • Nhân viên kinh doanh đã từng làm Nina và nghĩ việc: lúc trước em có làm trong Nina, họ ép doanh số lắm a ơi, không làm là không có lương luôn, không có lương căn bản sao tụi em sống, nên hốt được khách nào là làm web liền cho họ rồi kiếm khách mới liền chứ mới vô có biết gì về marketing online đâu mà tư vấn này nọ. Trong đó tổ chức như đa cấp ấy, nên làm thời gian rồi em nghĩ chứ cực quá chịu không nổi.
=> Các kinh doanh có kinh nghiệm bán hàng rồi thì họ hiểu rõ website cần làm gì nên họ vẫn cảm thấy không hài lòng với thiết kế website Nina. Họ cần nhiều hơn các dịch vụ hỗ trợ marketing như SEO, quảng cáo và support tốt hơn cho họ.
=> Nhìn chung có lẽ các công ty thiết kế web khác cũng muốn được lượng khách hàng như họ, và có lẻ họ thành công về mô hình kinh doanh là nhờ tổ chức theo hình thức đa cấp.

Góc độ kỹ thuật:

  • Nhân viên P (1 code web công ty thời trang): web họ đưa qua thì chẳng theo Framwork nào cả, họ viết giống MVC nhưng cũng chẳng phải MVC nên em không sửa các lỗi web sâu được chỉ chỉnh được giao diện thôi. Còn nhờ họ sửa hoặc nâng cấp thì lấy phí trên trời. Nên sau thời gian làm làm Wordpress luôn.
  • Nhân viên SEO H (1 SEOer công ty giày da): web họ làm thì đường link đẹp ak, giao diện thì không bàn nhưng còn các yếu tốt chuẩn SEO khác thì dở ẹc. Sitemap thì tàm bậy không, code web thì nặng load mãi mới ra, em nhờ code bên em sửa thì mở lên code trong đó nó viết ẩu quá, code tùm lum luôn, không theo quy chuẩn gì hết, chắc họ làm đại rồi bàn giao chứ biết gì về chuẩn SEO đâu.
  • Nhân viên CODE web (làm việc tại công ty web lớn khác): Nina code thuần, thuần theo kiểu đụng đâu viết đó á (a này cười mỉa mai). Làm web cho người ta cả trăm triệu mà không có lấy 1 Framwork để bảo mật hoặc dễ nâng cấp sau này. Giờ nhìn source code còn phát ngán. Viết bằng ngôn ngữ PHP mà cũng chỉ viết nổi mỗi Class kết nối SQL còn ra các chức năng thì chẳng có cái nào viết Class, đụng đâu viết đó...v..v.. thật quá tệ.
  • Anh G (nhân viên quản trị web của công ty A khác): chưa thấy trang quản trị nào mà nhìn thô sơ, gớm đến vậy. Hình như giờ họ nâng cấp rồi nhưng mà trong quản trị nó cũng lỗi tùm lum ak. Sửa cả tháng mới hết lỗi.
=> Nhìn chung không rõ họ code thế nào, và chất lượng web ra sao. Nhưng nghe qua những người có kinh nghiệm sử dụng website thì có lẽ website họ làm ra dưới mức trung bình của 1 website cần có.

Góc độ đối thủ (các công ty thiết kế web khác):


  • 1 công ty TKW tại Hà Nội: Nina là ai? Ngoài này tôi không biết họ. Mà có thì chắc họ cũng không làm ăn được ngoài này đâu. Ngoài Hà Nội khách hàng nó khó tính lắm, làm như trong Nam chắc có mà ra tòa.
  • 1 công ty TKW bằng Wordpress: So với công ty làm web khác thì họ làm giá rẻ thiệt, nhưng so với làm bằng wordpress thì giá vẫn quá cao. Nhưng đã giá cao hơn Wordpress rồi mà tính năng còn không bằng Wordpress, tôi không hiểu sao khách họ vẫn nghe và làm theo. Chắc bị tụi kinh doanh dụ, với khách nó có biết gì về web đâu.
  • 1 công ty TKW PHP bằng Framwork Laravel khác: Giá họ lấy rẻ bèo, làm thị trường nó loãng. Ai Nina cũng làm cái web giá rẻ cho rồi đến khi làm bằng Laravel hoặc các Framwork khác thì họ đi so sánh giá với Nina. Bên đó làm web giá rẻ thì chê chất lượng kém, còn làm chất lượng cao thì chịu giá không nổi.
  • 1 công ty SEO tại HCM: web họ làm ra thì có chuẩn seo gì đâu, phải liệt kê ra cần làm gì rồi đưa họ sửa web lại, rồi tốn thêm tiền sửa. Thay vào đó làm Wordpress cho nhanh, mà còn chuẩn SEO. Mà sao họ gặp nhiều trường hợp đòi chuẩn seo vậy rồi mà ko tối ưu lại Source code của mình nữa. Thật không thể hiểu nổi.

Tổng kết về Thiết kế web Nina:

  • Công ty Nina là một công ty Thiết kế web Lớn tại HCM.
  • Nina có hệ thống kinh doanh bài bản và đội ngũ kinh doanh hùng hậu.
  • Chất lượng web họ làm ra còn kém chưa đạt chuẩn và đang hoàn thiện.
  • Bị nhiều khách hàng nhắc tới là do tiếng xấu nhiều hơn tiếng tốt.
  • Giá TKW của họ thuộc giá rẻ. Cao hơn Wordpress và thấp hơn các Framwork khác bằng PHP.
  • Hệ thống Support kém và web không chuẩn SEO.
  • Không có dịch vụ hỗ trợ Marketing online, nhưng cung cấp đầy đủ các dịch vụ về web như Hosting và Domain.
  • Hệ thống kinh doanh vẫn còn lỗ hỗng và chưa đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.
Qua bài viết này chúng ta đã hiểu rõ hơn về Thiết kế web nina. Nếu cần tư vấn thêm về thiết kế web hoặc hiểu rõ hơn về Marketing Online thì xin hân hạnh phục vụ bạn. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
Nếu bạn là 1 khách hàng thông minh thì bạn có lựa chọn đơn vị thiết kế website Nina?
Hãy comment bên dưới và cho chúng tôi biết ý kiến của bạn. Hãy chia sẻ và like nhiều hơn để mọi người cũng hiểu rõ về Thiết kế website.
Link chia sẻ: http://bit.ly/thiet-ke-web-nina

Nhận xét

  1. lại 1 đồng bọn của Nina, tự viết bài quảng bá bố láo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đồng ý với bạn, người thân mình cũng là nạn nhân của bọn này

      Xóa
  2. Cảm ơn đã cung cấp thông tin

    Trả lờiXóa
  3. NINa thiết kế cho cty mình từ hồi 2008 mà, 2011 mới mở công ty ak, mà đúng thật code bên này lỗi tùm lum, chẳng hỗ trợ seo gì hết

    Trả lờiXóa
  4. Lại tự quảng bá thương hiệu cho mình.nhưng nói thật thì đúng là đem con bỏ chợ

    Trả lờiXóa
  5. Mai minh hợp đồng làm web bên nina

    Trả lờiXóa
  6. Dịch Vụ thiết kế website cũng tốt mà, Chủ yếu các a/c có chuyên môn làm việc thì rất chỉnh chu.

    Trả lờiXóa
  7. Thấy dịch vụ cũng ok lắm mà, tuỳ đứa hay sao á, chớ mình làm với bé kia nó nhiệt tình gê luôn trời. Mà web mình xài cũng tốt lắm

    Trả lờiXóa
  8. tôi mới làm không biết gì mà phí hosting nó kêu hơn 600 k một tháng ae làm website rồi biết giúp đỡ giùm cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. Tối cũng bị Nina làm xong trang web vứt đó xong hỏi thì bảo nv thiết ke đó nghĩ rồi cho nv khác xuống đòi đóng thêm 2 lần là 7 triệu rồi giờ trang web nhìn không thay gọi điện nv làm đt có chuong nhưng không bắt máy giờ giờ tôi không còn cách nào ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đơn giản là nhân viên hỗ trợ anh là nv kinh doanh, họ nghỉ thì giao cho người khác. Không được lên gg search nina là ra số gọi thẳng luôn sợ gì?

      Xóa

Đăng nhận xét